โลโก้เว็บไซต์ องค์การอนามัยโลก (WHO) ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวการ์ตูนขายหัวเราะ ความรู้เรื่องโควิด-19  | ระบบทะเบียนกลาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

องค์การอนามัยโลก (WHO) ร่วมกับพันธมิตร เปิดตัวการ์ตูนขายหัวเราะ ความรู้เรื่องโควิด-19 

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 30 เมษายน 2564 โดย นคร คำกิติ จำนวนผู้เข้าชม 6975 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          องค์การอนามัยโลก (WHO) ร่วมกับพันธมิตรเปิดตัว การ์ตูนความรู้เรื่องโควิด-19  ขายหัวเราะ การ์ตูนยอดนิยของไทย ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันตัวเองและครอบครัวโควิด -19 มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 12 ความเชื่อที่ผิด เกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 โดยอ้างอิงจากข้อมูลทางวิชาการ โดยการ์ตูน ดังกล่าวถูกตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 จากนั้นจะพิมพ์ในเวอร์ชัน ภาษาเมียนมา กัมพูชา และ ลาว ต่อไป 

          นอกจากนั้น การ์ตูน ยังมีหัวข้อต่างๆ ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19  เช่น โควิด-19 อยู่ที่ไหนบ้าง , การป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 , ปัญหาความเครียดที่เกิดจากวิกฤตโควิด -19 อาจนำไปสู่ความรุนแรงในครอบครัว ต่อเด็กและผู้หญิงได้ เป็นต้น โดยเนื้อหาการนำเสนอจะเป็นภาษาและภาพการ์ตูนที่เข้าใจง่าย  

          สำหรับ การ์ตูนความรู้เรื่องโควิด-19 แจกจ่ายฉบับพิเศษให้ฟรีทั่วประเทศ ผ่านที่ทำการปกครองหมู่บ้าน อาสาสมัคร สาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โรงเรียนประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ห้องสมุดสาธารณะ โรงพยาบาลของรัฐ และสถานีอนามัย สถานทูต  รวมถึงหน่วยงานระหว่างประเทศในประเทศไทยอย่างทั่วถึง หรือคลิกอ่าน






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา